Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

OBAMA - XIN LỖI ÔNG CHÚNG TÔI NHỤC QUÁ CHỪNG


XIN LỖI ÔNG CHÚNG TÔI NHỤC QUÁ CHỪNG

Nguyễn Hữu Thao

Xin lỗi ông, chúng tôi nhục quá chừng
Khi ông đang nói về Việt Nam, Con người - Đất nước
Khi ông đang nhắc Hai Bà Trưng, Nhà Trần thuở trước
Thơ Nguyễn Du, ca khúc Văn Cao và nhạc Trịnh Công Sơn.

Khi ông đang nhắc Hồ Chí Minh, Tuyên Ngôn Độc Lập, cây tre quật cường
Võ Nguyên Giáp, về người lính và bông sen chúng tôi thân thuộc
Lịch sử 4000 năm và văn minh lúa nước
Bát phở Hà Thành và nước nhỏ nước to.


Quyền con người, dân chủ và tự do
Về hàng hải an ninh, các quốc gia bình đẳng
Về quan hệ Việt Mỹ trong quá khứ đau thương và tương lai sán lạn
Sự hợp tác đôi bên để bảo vệ chủ quyền...

Dân tôi nghe, vui mừng như tìm thấy niềm tin
Tìm thấy bạn, dẫu xa xôi cách trở
Khác với láng giềng mà thâm độc đầy mưu mô man rợ
Hòng bắt chúng tôi nô lệ, qui phục suốt đời...

Thì trong thành phố Hồ Chí Minh, ông sẽ đến ông ơi
Họ đã xé ảnh ông, vì cho là cản trở
Cũng là người Việt mà họ nhẫn tâm vậy đó
Không ý tứ nhân từ chịu tháo lại cuộn đem đi?

Làm cho tôi đau buồn như mình đã làm sai điều gì
Xin lỗi ông, vì còn nhiều thù hằn và nhỏ nhen đố kị
Và nguy hiểm hơn là những bọn phò theo Tàu như thế
Nên nước tôi càng nghèo và dân còn khổ lắm ông ơi!


N.H.Th

 

6 nhận xét :

  1. Trần Thị Thảolúc 18:31 24 tháng 5, 2016

    Một hành động BỈ ỔI của những kẻ SÚC SINH .

    Trả lờiXóa
  2. Họ đã xé ảnh ông, vì cho là cản trở
    Cũng là người Việt mà họ nhẫn tâm vậy đó
    Không ý tứ nhân từ chịu tháo lại cuộn đem đi? Một việc làm ngu ngốc, thấp hèn, không xứng danh người Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  3. Chính phủ, lãnh đạo của họ mời người ta đến nhà.
    Ông Obama trong mấy ngày này là quốc khách.
    Một quốc khách đang giúp đỡ xứ sở mình thêm sức mạnh kinh tế quân sự để đương đầu với họa ngoại xâm!

    Hành xử như vậy khác gì bố mẹ mời khách đến nhà, con cái thì nhổ vào khách, khác gì nhổ vào bố mẹ mình!

    Nếu không chấp nhận thì ngăn đừng treo ngay từ đầu. Xé hình, đốt hình là cách người ta dùng để phản đối đường lối chủ trương của chính phủ đối với đại diện của một chính phủ khác.
    Những kẻ này mới thực là "phản động". Chống lại cả quan điểm của chính phủ và ý nguyện của nhân dân, muốn tạo ấn tượng xấu trong quan hệ Việt-Mỹ. Mười phần hết tám là hành động của đám thân Tầu!

    Trả lờiXóa
  4. Một lủ vô giáo dục, vô văn hóa, lú lấp, đầu óc bả đậu mới hành xử xấu xa bẩn thỉu như vậy, là người dân tôi thấy tự xấu hổ cho đất nước có những tên khốn kiếp như vậy!!!

    Trả lờiXóa
  5. Những kẻ xé ảnh ông TT có phải là người của tình báo hoa nam ?

    Trả lờiXóa
  6. Chúng cố tình cho kẻ hèn đón ông
    Không đại bác, không ấm nồng thân ái
    Mặt lạnh tanh, không nụ cười cho phải
    Xé ảnh ông, làm trái luật ngoại giao
    Sỉ nhục ông, chặn bắt những người nào
    Ông muốn mời, đổi trao nhau chính kiến

    Nhưng lòng dân yêu mến ông thể hiện
    Khác ý Đảng, đứng kín khắp ngả đường
    Ông sẽ qua, vẫy tay chào thân thương
    Ngưỡng mộ ông dễ thường như Thánh sống
    Nhân cách của ông, một vị Tổng Thống
    Rất thanh cao, thân thiện giống người thân
    Nhìn ông cười ai cũng thấy thật gần
    Rất vui vẻ, ân cần và đáng trọng.

    Bọn thân Tập căm ghét ông vu khống
    Muốn dân Việt, thôi mộng Mỹ, theo Trung
    Nhưng lòng dân đã nguyện chống đến cùng
    Kẻ xâm lược không trời chung, quyết đánh!

    Trả lờiXóa